Выгодно ли арендовать квартиру?

เช่าคอนโดดีมั้ย?

ช่วงนี้หลายๆคนที่กำลังมองหาที่อยู่ใหม่เพื่อต้อนรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น หรืออาจจะเพื่อตอบรับ Lifestyle ใหม่ๆ และเชื่อว่า คอนโดก็เป็นอีกตัวเลือกที่อยู่ในใจทุกคนแน่ๆค่ะ แต่หลายๆคนก็อาจจะลังเลอยู่ว่าควรเช่าคอนโด บ้าน หรืออพาร์ทเม้นท์ดี  ในบทความนี้ BR Agent พาไปเจาะลึกถึงข้อดีของการเลือกเช่าคอนโดค่ะว่าได้เปรียบที่อยู่อาศัยอื่นยังไง

 

1.ทำเลที่ดี
แน่นอนค่ะว่าคอนโดมิเนียม มักจะขึ้นอยู่ในทำเลที่ดี บางโครงการตั้งอยู่ติดรถไฟฟ้าสายต่างๆ หรือส่วนมากก็จะไม่ไกลจากแนวรถไฟฟ้าและอยู่ในเขตเมือง ลดความกังวลเรื่องการเดินทาง ชีวิตจะสะดวกขึ้นอีกเยอะค่ะ วันไหนรถติดมากๆเราก็เปลี่ยนมาขึ้นรถไฟฟ้า ย่นระยะเวลาเดินทางไปได้อีกเท่าตัว ยิ่งโครงการดังๆ ทำเลก็จะยิ่งดีขึ้นไปด้วยค่ะ เพราะเหล่า develop ทั้งหลายมักจะเลือกสร้างโครงการบนทำเลที่ดี เพื่อให้ขายออกได้มากที่สุด ข้อตรงนี้จะช่วยให้ผู้อาศัยอย่างเราๆมีผลพลอยได้ไปด้วย

 


2.ได้ใช้ส่วนกลางทุกเวลาที่ต้องการ
คอนโดมิเนียมแทบทุกที่จะมีส่วนกลางเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกบ้านเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น ฟิตเนส สระว่ายน้ำ ส่วนหย่อมพักผ่อน ถ้าเป็นคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ๆในบางที่อาจให้ Co-working Space , onsen , Lounge&Bar , Game Room เพิ่มมาแบบจัดเต็มแบบไม่มีเบื่อแน่นอน ลองนึกภาพเราได้ออกกำลังกายในฟิตเนสหลังเลิกงานสุขภาพดีใครว่าได้มายาก วันไหนอากาศร้อนๆขี้เกียจไปเดินห้าง ไม่รู้จะทำอะไร เราอาจจะขึ้นไปว่ายน้ำชมวิวเมือง นั่งจิบเครื่องดื่มบนชั้น Rooftop ถ่ายรูปเช็คอิน เผยไลฟ์สไตล์เก๋ๆประกาศให้โลกรู้ไปเลยว่าสุขใจเพราะอยู่ดีกินดี

 

3.ลองอยู่ก่อนซื้อ
ใครที่ลังเลจะซื้อคอนโดมิเนียมดีมั้ย การทดลองเช่าชิมลางไปก่อนเป็นตัวเลือกที่ดีค่ะ เราจะได้รู้ว่าจริงๆแล้วเราชอบการอยู่คอนโดมากกว่าการอยู่บ้านหรือไม่ แถมถ้าคิดจะซื้อห้องในโครงการนี้อยู่แล้ว เราลองมาเช่าอยู่ดูก่อน ระยะสัญญาเช่าสั้นๆเริ่มต้นที่ 6 เดือน ทดลองอยู่ไปแล้วสภาพแวดล้อมไม่ตอบโจทย์ จะได้สละยานทัน ไม่ต้องนั่งช้ำใจไปยาวๆ 

 

4.เลือกแบบห้องได้ตรงไลฟ์สไตล์
คอนโดมิเนียมจะได้เปรียบอพาร์ทเม้นตรง แปลนห้องค่ะ เราสามารถ เลือกแบบที่ตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตประจำวันได้มากกว่า ใครชอบทำอาหารอาจเลือกห้องที่มีครัวแยกเป็นสัดส่วน ใครเป็นสายรักธรรมชาติอยากปลูกต้นไม้ด้วยก็อาจเลือกห้องที่มีระเบียงกว้างขึ้นหน่อย ซึ่งคอนโดค่อนข้างตอบโจทย์เพราะมีการแบ่งสัดส่วน layout ได้ดีกว่า

 

5.ไม่มีภาระหนี้ระยะยาว
ในกรณีที่เรายังมีข้อกังวลเกี่ยวกับการแบกภาระหนี้ก้อนโตไปอีกหลายปี การเลือกเช่าคอนโดนับว่าเป็นทางเลือกที่ลงตัวที่สุดแล้วค่ะ คำนวณดูแล้วการเช่าอยู่คอนโดอาจจะถูกกว่าและสะดวกกว่าการอยู่บ้านอีกด้วย และอย่างที่บอกไปในข้อที่ 3 เราได้ทดลองอยู่ก่อน ลองรับภาระค่าเช่าระยะสั้นรายเดือนเป็นการฝึกซ้อมว่าเรามีวินัยในการผ่อนชำระได้มากแค่ไหน ถ้ารู้สึกว่าพร้อมค่อยตัดสินใจไปต่อ แถมถ้าเราเลือกซื้อคอนโดจากการอยู่ใกล้ที่ทำงาน ต้องคิดให้ยาวไปอีกถึงวันที่เรามีความจำเป็นต้องย้ายงานไปไกลจากคอนโดที่ซื้อไว้ ปัญหาการเดินทาง ก็จะกลับมากวนใจทันทีค่ะ แต่ถ้าตกลงปลงใจแล้วว่าต้องทำเลนี้แหละที่คู่ควรและพร้อมแล้ว การซื้อคอนโดมิเนียม ก็คือทางเลือกที่ลงตัวอีกเช่นกัน 

 

เห็นมั้ยคะว่า ข้อดีของการเช่าคอนโดนั้นมีอยู่เยอะมาก แต่ไม่ว่าจะเลือกเช่าหรือซื้อถ้าเราตัดสินใจจากความต้องการที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และสมรรถภาพทางการเงินแล้ว ล้วนเป็นข้อดีทั้งสิ้นค่ะ ไม่มีผิดหรือถูก สำหรับคนที่กำลังอยากลองเช่าคอนโดแต่ยังไม่รู้จะเริ่มยังไง ลองปรึกษา BR Agent เราดูเพื่อการตัดสินใจที่ง่ายขึ้นค่ะ บอกได้เลยค่ะว่า ทีมที่ปรึกษาของเราน่ารัก และพร้อมให้บริการเพื่อให้คุณได้ห้องตามที่ต้องการ ด้วยความสะดวกสบายและมีความสุขค่ะ^^

✊️ ช้าหมดอด ต้องรีบจอง! ✊️

✅ 𝐒𝐮𝐤𝐡𝐮𝐦𝐯𝐢𝐭
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3ny5Qc6

✅ 𝐒𝐚𝐭𝐡𝐨𝐫𝐧
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/34FkqWk

✅ 𝐏𝐡𝐚𝐲𝐚𝐭𝐡𝐚𝐢
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/2GDkdLi

✅ รัชดา
𝗖𝗹𝗶𝗰𝗸 > https://bit.ly/3d9x17Y

📍 เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

☎️ Call 1319
LINE@: http://line.me/ti/p/%40bkkresidence
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokResidence
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokresidence/

 

You May Also Like These Articles

Пожалуйста, зарегистрируйте свои контактные данные, и вас свяжут в ближайшее время.
Получить консультацию эксперта